Games

Thêm bài toán khó trên hàng công

Them-bai-toan-kho-tren-hang-cong Danny Welbeck (phải) đang được trao cơ hội trên hàng công của Man Utd

Mùa giải trước, Welbeck nhận được kỳ vọng sẽ trở thành một sát thủ nguy hiểm của “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, sự xuất hiện của tay săn bàn thượng thừa là Van Persie đã cản trở con đường phát triển của Welbeck. Không thể cạnh tranh vị trí chính thức với tiền đạo người Hà Lan, đồng thời, sự tự tin bị hủy hoại, Welbeck đã trải qua mùa giải hết sức thất vọng (chỉ ghi được duy nhất một bàn ở Premier League).


Chấn thương của Van Persie đã trở thành cơ hội “trên trời rơi xuống” dành cho Welbeck. Kể từ khi tiền đạo mang áo 20 phải ngồi ngoài, Welbeck đã tận dụng tốt thời cơ để tạo ấn tượng với David Moyes. Trong đó, cú đúp vào lưới Aston Villa là ví dụ cụ thể.

Với Rooney lùi sâu chơi như tiền vệ tổ chức, vị trí trung phong của M.U sẽ là cuộc cạnh tranh sòng phẳng giữa Welbeck và Van Persie (khi anh trở lại). Chỉ là cuộc ganh đua giữa hai người, song, nó cũng đủ khiến Moyes phải đau đầu.

Nhiều người sẽ nghĩ lợi thế trong cuộc đua sẽ thuộc về Van Persie. Tại sao lại không? RVP vẫn là sát thủ đáng sợ khi có được thể lực tốt nhất. Anh có thể biến những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng. Xét về năng lực, kinh nghiệm, Van Persie đều vượt trội so với Welbeck.

Tuy nhiên, ở tuổi 30, Van Persie không còn nhiều thời gian để cống hiến cho M.U. Vì thế, trong kế hoạch lâu dài của Moyes, không có cái tên Van Persie. Chiến lược gia người Scot sẽ tạo mọi cơ hội để Welbeck sớm trưởng thành. Hơn nữa, Van Persie không phải là đối tác ưng ý của Rooney. Như tất cả đều thấy, Rooney chơi tốt hơn khi Welbeck trên sân.

Bởi tất cả những lý do nói trên, phần thắng trong cuộc đua giành vị trí cao nhất tại hàng công của M.U có vẻ sẽ nghiêng về Welbeck.

Nguồn: Bóng đá Toàn cầu

0 Response to "Thêm bài toán khó trên hàng công"

Post a Comment